Đồng phục học sinh cấp 3 Nhật Bản biểu tượng thời trang xứ Phù Tang

Đồng phục học sinh cấp 3 Nhật Bản đã trở thành một trong những biểu tượng thời trang của xứ sở hoa anh đào. Mỗi mẫu trang phục được ra đời đều mang trong mình nét đặc sắc riêng biệt, đóng vai trò ý nghĩa quan trọng đối với học sinh và nhà trường. Với các thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây, chắc chắn những cô cậu học trò sẽ có thêm cho mình nhiều kiến thức có ích liên quan tới bộ trang phục của xứ Phù Tang.

1. Ý nghĩa của trang phục học sinh cấp 3 tại Nhật Bản

Trang phục tại các cấp trung học phổ thông Nhật Bản đóng vai trò quan trọng đối với các bạn học sinh và nhà trường.

– Những bộ quần áo đồng phục xuất hiện từ thời Minh Trị, hướng tới mục đích xóa bỏ sự phân biệt giàu nghèo và phân chia giai cấp xã hội giữa các học sinh.

– Sự ra đời của trang phục đã từng bước xây dựng môi trường học tập bình đẳng và công bằng.

– Bộ đồng phục còn truyền tải được những thông điệp và nét đặc trưng văn hóa riêng của nhà trường, đến gần hơn với các học sinh.

– Khoác lên người trang phục có chung kiểu dáng, màu sắc và hình in logo thể hiện niềm tự hào, tự tôn dân tộc.

Ý nghĩa của trang phục học sinh cấp 3 tại Nhật
Ý nghĩa của trang phục học sinh cấp 3 tại Nhật

2. Nét đặc trưng của bộ đồng phục học sinh cấp 3 Nhật Bản

Bên cạnh những ý nghĩa, vai trò to lớn, trang phục học sinh dành cho nam và nữ cấp 3 còn mang một số nét đặc trưng sau:

2.1 Đối với trang phục dành cho nữ sinh

Các bộ trang phục nữ sinh được nhà trường chú trọng tới thiết kế kiểu dáng, nhằm làm toát nên nét duyên dáng của các cô nàng thiếu nữ. Với nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau như: áo Bolero, áo khoác Eton, Blazer, đồng phục thủy thủ, váy liền, váy ngắn…

Không chỉ có nhiều kiểu thiết kế phong phú, các bạn học sinh còn phối cùng những mẫu phụ kiện đi kèm như: cà vạt, nơ, dây cột tóc, cặp sách,…

Thiết kế mang phong cách hiện đại, trẻ trung được nhiều nữ sinh yêu thích
Thiết kế mang phong cách hiện đại, trẻ trung được nhiều nữ sinh yêu thích

2.1 Đối với quần áo học sinh nam cấp 3

Đồng phục học sinh nam Nhật Bản sở hữu các sắc thái xanh khác nhau như xanh than, xanh đen, xanh nước biển, xanh neon,… Nhưng những bộ đồ nam sinh đều có chung lối thiết kế mang hơi hướng theo phong cách châu Âu hiện đại.

Gakuran là mẫu áo được nhiều ngôi trường sử dụng làm đồng phục dành cho các bạn học sinh nam. Với form dáng áo giống với bộ đồng phục trong quân đội hải quân, cùng phần cổ cao thẳng đứng và chiếc khuy cài sát cổ. Để hoàn thiện bộ đồ một cách hoàn chỉnh, các bạn nam sinh bắt buộc phải mang giày đen và mũ rộng.

Trang phục học sinh nam thiết kế theo phong cách hiện đại
Trang phục học sinh nam thiết kế theo phong cách hiện đại

3. Tổng hợp các mẫu đồng phục dành cho học sinh trung học phổ thông Nhật Bản

Các cô cậu học trò hãy đồng hành với Đồng phục Hải Anh, để cùng nhau khám phá những mẫu trang phục học sinh cấp 3 ấn tượng và đẹp nhất.

3.1 Thiết kế mẫu trang phục Gakuran

Gakuran là mẫu áo khoác được sử dụng phổ biến dành cho nam sinh tại các ngôi trường Nhật Bản. Thiết kế mẫu trang phục với phần cổ áo đứng, sử dụng khuy áo mạ bạc và có 2 túi hộp phía trước. Trang phục toát lên khí chất mạnh mẽ của các chàng trai xứ Phù Tang.

Thiết kế áo khoác Gakuran học sinh cấp 3 Nhật Bản
Thiết kế áo khoác Gakuran học sinh cấp 3 Nhật Bản

3.2 Áo vest nam – Đồng phục học sinh cấp 3 Nhật Bản

Sử dụng sắc màu xanh than làm tông màu chủ đạo, nhằm mang đến một mẫu áo vest đồng phục học sinh Nhật Bản trẻ trung và hiện đại. Điểm nhấn của bộ đồ nằm ở hàng khuy cài mạ vàng, đem tới nét thanh lịch sang trọng cho các bạn học sinh nam.

Mẫu trang phục vets dành cho học sinh nam cấp 3
Mẫu trang phục vets dành cho học sinh nam cấp 3

3.3 Mẫu váy thủy thủ của nữ sinh nước Nhật

Không giống với những trang phục khác, chiếc váy thủy thủ dành cho nữ sinh được lấy nguồn cảm hứng từ quân phục hải quân Nhật Bản. Với thiết kế cổ áo xòe rộng đặc trưng, kết hợp cùng sắc màu xanh trắng đan xen nhau tạo nên tổng thể bộ đồ học sinh hài hòa.

Váy đồng phục thủy thủ có màu sắc nhẹ nhàng, duyên dáng
Váy đồng phục thủy thủ có màu sắc nhẹ nhàng, duyên dáng

3.4 Đồng phục Blazer dành cho học sinh cấp 3

Thiết kế chiếc áo khoác Blazer thừa hưởng nét phong cách thời trang học đường lịch sự, duyên dáng của mẫu áo Vest. Tuy nhiên, áo Blazer đồng phục học sinh cấp 3 được biến tấu mới lạ, với các đường cắt may ngẫu nhiên, đem lại cảm giác thông thoáng dễ chịu đến các cô nàng thiếu nữ.

Mẫu áo blazer dành cho nữ sinh THPT Nhật Bản
Mẫu áo blazer dành cho nữ sinh THPT Nhật Bản

3.5 Đồng phục học sinh cấp 3 Nhật Bản – Trang phục Bolero

Đồng phục áo Bolero có độ dài đến thắt lưng cùng chiếc khuy cài cố định phía trước, tạo nét thanh lịch trang nhã cho các cô nàng nữ sinh. Thêm vào đó sắc nâu trên mẫu trang phục còn đem đến cảm giác dịu nhẹ, gần gũi với các bạn học sinh. Làm gia tăng khả năng ham học cùng nguồn năng lượng tràn đầy khi những cô cậu học trò đến trường.

Đồng phục học sinh áo eton thanh lịch, sang trọng
Đồng phục học sinh áo eton thanh lịch, sang trọng

3.6 Áo khoác Eton đồng phục học sinh cấp 3 Nhật Bản

Thiết kế mẫu áo khoác Eton được nhiều bạn học sinh nữ tại Nhật Bản sử dụng làm áo khoác ngoài. Với độ dài áo đến eo cùng phần cổ sen, chiếc nơ được thắt khéo léo ở trước ngực trở thành điểm nhấn ấn tượng trên nền mẫu đồng phục Eton.

Áo khoác Eton đồng phục học sinh Nhật Bản
Áo khoác Eton đồng phục học sinh Nhật Bản

3.7 Trang phục váy liền thân duyên dáng

Khác với các mẫu đồng phục rời, chiếc đầm cộc tay liền thân đã dành được sự ưa chuộng từ nhiều cô nàng học sinh. Thiết kế váy đơn giản không quá cầu kỳ cách điệu, đem đến cho các bạn nữ sinh nét dịu dàng đầy duyên dáng. Phần đai thắt lưng không chỉ có tác dụng cố định form dáng, mà còn giúp các nàng khéo léo khoe vòng eo thon thả và nhỏ gọn.

Mẫy váy liền thân duyên dáng, thanh lịch
Mẫy váy liền thân duyên dáng, thanh lịch

3.8 Quần áo thể dục đồng phục học sinh cấp 3 Nhật Bản

Không chỉ chú trọng vào thiết kế các bộ đồ đi học hàng ngày, quần áo thể dục được nhiều ngôi trường tại Nhật Bản đặc biệt quan tâm tới. Với sự đan xen giữa 2 tông màu trắng và xanh dương đã cho ra đời một bộ đồ thoải mái dễ chịu, khi các bạn học sinh tham gia học tập giáo dục thể chất.

Mẫu quần áo thể dục thiết kế thoải mái, dễ vận động
Mẫu quần áo thể dục thiết kế thoải mái, dễ vận động

3.9 Trang phục váy dây dành cho nữ sinh

Mẫu chân váy hai dây mix cùng chiếc áo sơ mi đã trở thành một xu hướng thời trang học đường chưa bao giờ lỗi mốt tại Nhật Bản. Cách phối đồ này tạo nên tổng thể mẫu trang phục mang phong cách trẻ trung, năng động dành cho những cô nàng xứ sở hoa anh đào.

Trang phục váy dây dành cho nữ sinh
Trang phục váy dây dành cho nữ sinh

3.10 Mẫu váy yếm đồng phục học sinh Nhật Bản

Nằm trong top các bộ đồng phục học sinh cấp 3 Nhật Bản đẹp nhất, mẫu váy yếm đã thành công dành được sự yêu thích từ nhiều cô nàng nữ sinh. Thiết kế mẫu váy yếm có màu xanh than sang trọng kết hợp cùng sắc trắng tinh khôi của áo sơ mi, tạo nên tổng thể bộ đồ nữ sinh trang nhã. Điểm đặc biệt trên nền đồng phục nằm ở chiếc nơ thắt màu đỏ đầy thu hút.

Mẫu váy yếm đồng phục học sinh nữ Nhật Bản
Mẫu váy yếm đồng phục học sinh nữ Nhật Bản

4. Những phụ kiện sử dụng kèm với đồng phục học sinh cấp 3 Nhật Bản

Các bạn học sinh Nhật Bản đã tận dụng ưu điểm có từ những mẫu phụ kiện đi kèm dưới đây, để tạo thêm điểm nhấn trên bộ trang phục Nhật Bản.

4.1 Áo len và mẫu vest khoác ngoài

Khi tiết trời mùa đông trở lạnh, học sinh Nhật Bản sử dụng áo len và mẫu áo vest để giữ ấm cơ thể. Với chất liệu vải may cao cấp có cấu tạo sợi dệt dày dặn cùng khả năng chắn gió cực tốt, chiếc áo vest và áo len đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều cô cậu học trò.

4.2 Nơ và cà vạt

Nơ và cà vạt là một trong những phụ kiện được bắt gặp nhiều nhất trên các bộ trang phục học sinh cấp 3. Màu sắc kiểu dáng trên chiếc nơ và cà vạt đều có thiết kế đồng bộ, nhằm tạo nên tổng thể một mẫu đồng phục trung học hài hòa.

4.3 Giày kết hợp cùng tất cổ cao

Sự kết hợp giữa giày và tất cổ cao đã làm nổi bật nét duyên dáng, thanh lịch của các cô nàng thiếu nữ Nhật Bản. Ngoài ra, sự đan xen giữa hai chi tiết này còn trở thành điểm nhấn trên bộ đồng phục và dành được sự yêu thích đặc biệt từ các bạn học sinh.

Giày và tất là phụ kiện không thể thiếu của trang phục
Giày và tất là phụ kiện không thể thiếu của trang phục

Trên đây là những mẫu đồng phục học sinh cấp 3 Nhật Bản có kiểu dáng thiết kế đa dạng cùng sắc màu phong phú. Chắc chắn thông qua bài viết này, các cô cậu học trò hoàn toàn có thể tiếp thu thêm những nguồn kiến thức bổ ích, về nét đặc trưng của trang phục xứ sở hoa anh đào.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *