Cách thiết kế hình in trên áo lớp đơn giản, dễ thực hiện

Áo thun là item không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ cô nàng hay chàng trai nào đặc biệt nhất là tuổi teen. Có khá nhiều bạn trẻ hiện nay đang muốn tự mình thiết kế và in hình lên áo mang lại nét đẹp độc đáo riêng. Vậy cách thiết kế hình in trên áo có khó không, các bước thực hiện thế nào?

1. Lên kế hoạch cho mẫu thiết kế hình in trên áo

Muốn áp dụng cách thiết kế hình in trên áo hoàn hảo nhất mỗi cá nhân, tập thể cần xác định và lên kế hoạch từ trước. Xác định rõ nội dung truyền tải thông điệp của hình in. Khi xác định được mục đích ý nghĩa sẽ tiến hành thiết kế hình in.

1.1 Hình in trên áo mang mục đích gì?

Mỗi cá nhân khi thiết kế hình in lên áo sẽ mang một mục đích khác nhau. Có nhiều mục đích thiết kế hình in, có thể là quảng cáo cho các sản phẩm cá nhân hoặc làm hình ảnh nhận diện cho trường hay lớp học.

Hoặc những shop thời trang, chuỗi nhà hàng muốn tạo nên đồng phục nhân viên có hình in tinh tế để quảng bá thương hiệu đến với khách hàng. Có nhiều mục đích sử dụng hình in lên áo khác nhau vì thế cần xác định rõ nội dung truyền tải của hình in để có những mẫu thiết kế phù hợp.

1.2 Phác hoạ hình in ra giấy

Khi đã xác định được ý tưởng và mục đích mong muốn bạn cần phác họa ý tưởng ra giấy trước khi tiến hành các bước thực hiện lên phần mềm hoặc in lên áo. Phác hoạ hình in ra giấy đóng vai trò quan trọng thể hiện tổng quan nội dung của thiết kế.

Phác thảo hình in ra giấy là bước quan trọng trong thiết kế
Phác thảo hình in ra giấy là bước quan trọng trong thiết kế

1.3 Cách vẽ trang trí áo thun và tạo bố cục

Bố cục in in trên một chiếc áo với các mục đích khác nhau đều mang lại ý nghĩa tuyệt vời. Vì thế xác định bố cục hình in sao cho hợp lý và mang tính thẩm mỹ là rất quan trọng. Đặc biệt những người mới bắt đầu việc thiết kế cần chú ý đến khâu này.

Nếu bạn đang thiết kế áo thun cho đồng phục lớp, áo nhóm… thì các hình in trên áo nên sử dụng đa dạng màu sắc để tạo điểm nhấn nổi bật và đặt chính giữa áo sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thiết kế hình in trên áo cho công ty, áo đội nhóm.. thì nên thiết kế những hình in đơn giản, mang ý nghĩa. Hình in logo thường đặt bên trái ngực áo, slogan đặt phía dưới logo hoặc phía sau lưng áo.

Logo chuyên Sử A3
Bố cục cần căn chỉnh hài hòa, ngay ngắn

1.4 Lựa chọn tông màu hình in phù hợp

Khi thiết kế áo phông hoặc các loại áo thời trang khác thì việc xác định độ tương phản màu sắc cần xem xét cẩn thận. Xác định rõ màu sắc logo đặt trên áo có màu sáng hay màu tối. Có một số màu mực khá rực rỡ trên nền áo nhạt hoặc màu đậm khi thiết kế trên phần mềm nhưng khi in ra sẽ có sự chênh lệch.

Khi in logo trên nền áo sáng bạn nên tránh các màu vàng tươi, xanh nhạt hoặc hồng nhạt. Những tông màu nhạt khi in thành phẩm sẽ không tạo nên hiệu ứng nổi bật. Một thiết kế hình in đẹp cần đảm bảo có màu sắc nổi bật, mang rõ ý nghĩa những vẫn dễ dàng nhận diện khi người đối diện đứng từ xa.

Màu áo nền tối thích hợp khi in logo mực nhạt. Tuy nhiên, cần cẩn thận khi sử dụng hình in tối màu ở trên nền áo phông như xanh đen, nâu sẫm, xanh lá.

Xu hướng áo lớp sơ mi
Bạn nên tìm kiếm 1-2 tone màu để giúp áo được thuận mắt hơn

1.5 Tạo chiều sâu, cân bằng màu sắc hình in trên áo

Để mẫu thiết kế có thêm chiều sâu, cần thêm màu có cùng sắc thái với màu nằm dưới. Nếu ý định của bạn dùng một phần mềm có khả năng chỉnh sửa chuyên nghiệp thì bạn nên dùng một bức hình đạt tiêu chuẩn và chỉnh sửa sao cho phù hợp nhất.

Tạo chiều sâu, cân bằng màu sắc hình in trên áo
Tạo chiều sâu, cân bằng màu sắc hình in trên áo

2. Hướng dẫn cách thiết kế hình in trên áo theo đúng quy trình

Thiết kế hình in trên áo không khó, tuy nhiên người trực tiếp thiết kế cần thực hiện theo các bước cụ thể. Nhất là đối với những người mới bắt đầu tìm hiểu và làm quen nên tham khảo trình tự các bước dưới đây.

2.1 Cách thiết kế hình in trên áo bằng phần mềm chuyên nghiệp

Nếu bản vẽ phác thảo trên giấy đã hoàn thành nhưng không có chất lượng tốt, các đường nét không rõ ràng có thể thực hiện trên các phần mềm chuyên nghiệp như: Photoshop, Adobe Illustrator, Free T Shirt Make, Customink…

– Scan bản vẽ mẫu lên máy tính và chỉnh sửa bằng phần mềm chuyên nghiệp.

– Thu gọn các đường nét, sau đó dùng bộ lọc, màu sắc, độ sáng, cường độ màu, hiệu ứng khác sao cho mẫu thiết kế được đẹp nhất.

– Thêm các họa tiết, đường phác thảo, hiệu ứng cùng các chi tiết trang trí để thiết kế áo thêm cân bằng và sôi động hơn. Tuy nhiên các bạn nên lưu ý chỉ nên thêm các chi tiết khi cần thiết.

– Người nhận vai trò thiết kế cần đảm bảo toàn bộ bản vẽ là một khối có sự thống nhất bằng cách giữ tỷ lệ hợp lý, màu sắc phù hợp nhất.

Thiết kế logo hình con chó
Các cách giúp bạn thiết kế áo lớp

2.2 Lựa chọn font chữ phù hợp với thiết kế

Một điều quan trọng để tạo nên sự thu hút và ấn tượng cho mẫu áo phông là slogan và font chữ. Font chữ trên hình in cần mang phong cách tổng thể của công ty, trường học, tập thể muốn nhắn gửi. Ví dụ Slogan Just Do It của Nike được thiết kế in đậm đơn giản, thể hiện sự phóng khoáng, năng động.

Cần lựa chọn font chữ phù hợp với thiết kế hình in
Cần lựa chọn font chữ phù hợp với thiết kế hình in

2.3 In bản mẫu thử nghiệm lên áo thun

Cách dễ dàng để xem thành quả thiết kế là in thử nghiệm lên áo phông. Tuy nhiên để kiểm tra được chất lượng của thiết kế bạn cần thuê một công ty chuyên in ấn theo yêu cầu để tạo mẫu cách chuyên nghiệp hơn.

Áo lớp chuyên Sinh tạo đồng nhất giữa từng thành viên
Bạn nên thử nghiệm mẫu trước khi in thẳng ra

Vừa rồi là bài chia sẻ cách thiết kế hình in trên áo dành cho những người mới bắt đầu. Tuy nhiên cách làm này sẽ phù hợp với các bạn muốn tự mình tạo nên thiết kế độc nhất dành cho nhóm lớp hoặc cá nhân. Để tăng tính chuyên nghiệp, sản phẩm đảm bảo yêu cầu cần liên hệ đội ngũ thiết kế tại Hải Anh để được tư vấn thêm.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *