Hình in trên áo bị tróc phải làm sao? 3 Cách xử lý đơn giản tại nhà

Hình in trên áo bị tróc phải làm sao? là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm khi xảy ra tình trạng này. Bài viết hướng dẫn quý khách cách xử lý hình in bị bong tróc, biến dạng.

1. Nguyên nhân hình in trên áo bị bong tróc, biến dạng

1.1 Hình in bị tróc do quá trình sử dụng

Đa phần trên mác áo, các nhà sản xuất đều chú thích cách giữ gìn và bảo quản để mọi người nắm bắt và sử dụng đúng cách. Tuy nhiên trong quá trình giặt và bảo quản, một số người làm sai phương pháp dẫn đến việc hình in bị bong, tróc.

Ví dụ: chiếc áo cotton chỉ được giặt ở nhiệt độ dưới 40 độ C nhưng nhiều người vẫn sử dụng nước nóng với nhiệt độ cao hơn, sẽ làm vải bị mềm và hình in bị biến dạng.

Ngoài ra, sử dụng các loại xà phòng có tính chất tẩy rửa cao, không phù hợp với loại vải cũng dẫn đến tình trạng hình in bị phai màu, biến dạng làm mất thẩm mỹ của chiếc áo.

Hình in bị tróc do quá trình sử dụng lâu ngày
Hình in bị tróc do quá trình sử dụng lâu ngày

1.2 Hình in trên áo bị tróc vì một số nguyên nhân khác

Nguyên nhân thứ 2 là sử dụng áo khi vận động mạnh, áo sẽ bị co giãn liên tục dẫn đến tình trạng hình in bị bong. Ngoài ra, yếu tố thời tiết cũng ảnh hưởng trực tiếp đến hình in như: khói bụi, mưa ướt, nắng nóng sẽ làm hình in bị biến dạng,

1.3 Nguyên nhân hình in bị tróc đến từ nhà sản xuất

Yếu tố thứ 3 ảnh hưởng đến hình in bị bong tróc đến từ chất lượng mực in kém. Hiện nay, nhiều đơn vị kinh doanh chỉ quan tâm đến lợi nhuận nên sử dụng các loại mực in chất lượng kém với giá thành rẻ. Sau một thời gian ngắn sử dụng hình in sẽ nhanh bị tróc, mực in kém còn ảnh hưởng đến sức khoẻ người sử dụng.

Hình in trên áo bị nứt, biến dạng do chất lượng sản phẩm kém
Hình in trên áo bị nứt, biến dạng do chất lượng sản phẩm kém

2. Hướng dẫn xử lý khi hình in trên áo bị tróc

2.1 Xử lý hình in bằng dung môi hóa chất

Một trong những cách khắc phục nhanh chóng khi hình in bị tróc là sử dụng dung môi hóa chất. Một số loại dung môi thường sử dụng như nước tẩy sơn móng tay, cồn tẩy rửa,…

Quy trình xử lý với dung môi hóa chất gồm các bước sau:

– Dùng máy sấy làm nóng bề mặt của hình in.

– Lộn trái áo và xịt dung môi vào vị trí bị bong.

– Dùng tay nhẹ nhàng kéo giãn áo để dung môi dễ dàng thẩm thấu vào hình in.

– Bóc lớp hình in ra và mang áo đi giặt.

2.2 Khắc phục hình in bị tróc bằng hơi nước và nhiệt độ

Một cách đơn giản để tách hình in bị bong tróc ra khỏi áo chính là sử dụng hơi nước và nhiệt độ. Với cách khắc phục này có thể sử dụng bàn là hoặc máy sấy tóc. Lưu ý, cần chỉnh nhiệt độ phù hợp để không gây cháy hình in và làm hỏng áo.

Cách xử lý bằng hơi nước và nhiệt độ được thực hiện như sau:

– Trải phẳng áo trên bàn và lót khăn bên trong áo để tránh làm hỏng mặt sau.

– Dùng bàn ủi hoặc máy sấy tóc làm nóng trực tiếp hình in.

– Sử dụng dao mỏng gỡ hình in nhẹ nhàng sau đó đem đi giặt kỹ.

2.3 Xử lý hình in bị tróc bằng bàn ủi

Cách tiếp theo để gỡ hình in bị bung ra khỏi áo là dùng bàn ủi. Phương pháp tương tự sử dụng hơi nước và nhiệt độ nhưng sẽ sử dụng giấy nến để lót lên hình in.

Đặt áo lên trên mặt bàn phẳng và lót giấy nền lên trên hình in. Sau đó dùng bằng bàn ủi làm nóng hình in và gỡ nhẹ nhàng.

Xử lý tình trạng bong tróc hình in bằng bàn ủi
Xử lý tình trạng bong tróc hình in bằng bàn ủi

3. Cách bảo quản hình in trên áo tránh bị bong tróc, biến dạng

3.1 Kiểm tra hình in trên áo khi mới nhận hàng

Bước đầu tiên khi nhận hàng về, cần kiểm tra chất lượng của hình in, để chắc chắn áo không có lỗi từ phía nhà sản xuất. Có thể kiểm tra nhanh bằng cách kéo nhẹ phần áo xung quanh hình in, gấp và bóc thử hình in xem có bị bong tróc ra hay không.

Trường hợp bị lỗi cần liên lạc với đơn bị bán để đổi, trả. Nếu không xảy ra vấn đề gì, chất lượng của hình in được đảm bảo, mọi người cần chú trọng việc bảo quản khi sử dụng áo.

3.2 Cách bảo quản hình in trong quá trình giặt giũ

Quá trình giặt giũ là một khâu rất quan trọng giúp hình in luôn đẹp và kéo dài tuổi thọ của chiếc áo.

Trong quá trình giặt, chỉ được vò nhẹ nhàng và không vắt quá mạnh. Không sử dụng nước nóng để giặt và tránh sử dụng xà phòng có tính tẩy rửa cao. Ngoài ra, nên giặt áo bằng tay, hạn chế sử dụng máy giặt vì chế độ vắt, sấy của máy giặt sẽ làm giãn áo, hỏng hình in.

Khi giặt áo không được vắt quá mạnh
Khi giặt áo không được vắt quá mạnh

3.3 Bảo quản hình in tránh bị bong tróc khi phơi

Để hình in luôn như mới, không bị bong tróc, việc phơi áo cũng cần chú trọng. Khi phơi cần lộn ngược áo lại, vắt nhẹ nhàng, không quá khô để tránh làm nứt, gãy hình in. Nơi phơi áo phải thoáng mát, mái hiên có gió thổi khô áo, tránh những chỗ có ánh mặt trời gay gắt.

4. Đồng phục Hải Anh chuyên thiết kế hình in chất lượng, không bị bong tróc

Đồng phục Hải Anh là một trong những thương hiệu may đo và sản xuất đồng phục hàng đầu tại Việt Nam, được khách hàng đáng giá cao về chất lượng sản phẩm cũng như hình in đẹp với chất lượng tốt.

Các mẫu áo tại Hải Anh sử dụng những loại vải cao cấp và mực in được nhập khẩu từ nước ngoài, có nguồn xuất xứ rõ ràng. Các nguyên vật liệu đều thân thiện với làn da và môi trường, tạo cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm tại Hải Anh.

Đồng phục Hải Anh sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, công nghệ in thêu tiên tiến cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm trong từng khâu sản xuất, từng hình in trong các sản phẩm đều được bảo đảm bền đẹp, không bị bong tróc.

Địa chỉ mua áo đồng phục lớp chất lượng đảm bảo không bị bong tróc hình in
Địa chỉ mua áo đồng phục lớp chất lượng đảm bảo không bị bong tróc hình in

Hình in trên áo bị tróc phải làm sao? Bài viết trên đồng phục Hải Anh gửi đến bạn đọc những nguyên nhân và cách xử lý hình in khi bị nứt gãy. Chắc chắn những thông tin hữu ích sẽ giúp quý khách hàng giữ được chiếc áo luôn bền đẹp theo thời gian

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *