100+ Mẫu đồng phục học sinh ở Nhật Bản anime được yêu thích nhất

Không chỉ gây ấn tượng với các danh lam thắng cảnh, Nhật Bản còn nổi tiếng nhờ thiết kế kiểu dáng quần áo học sinh hiện đại. Những bộ đồng phục học sinh ở Nhật Bản anime được lấy cảm hứng từ trang phục học sinh ngoài đời. Các nhà họa sĩ đã khắc họa màu sắc và kiểu dáng một cách rõ nét thông qua các bộ anime nổi tiếng như Your Lie In April, Love Live Sunshine, Tokyo Revengers, Horimiya,…

1. Lý do đồng phục học sinh ở anime Nhật Bản được nhiều học sinh yêu thích

Trang phục học sinh trong các bộ phim anime Nhật Bản dành được nhiều yêu thích từ giới trẻ Việt Nam bởi những lý do sau:

– Những bộ trang phục trong anime có thiết kế kiểu dáng đa dạng, phù hợp với nét văn hóa đặc trưng của từng ngôi trường.

– Màu sắc trên bộ quần áo được các nhà thiết kế sử dụng thường là những gam màu nổi bật như trắng, xanh, đỏ… Các phụ kiện đi kèm cần có sự đồng nhất và làm nổi bật nét phong cách cá tính của mỗi cô cậu học sinh.

– Chỉ với form dáng và sắc màu bộ trang phục, các bạn trẻ yêu thích phim hoạt hình anime hoàn toàn có thể nhận biết và đọc tên nhân vật một cách dễ dàng.

Trang phục trong các bộ phim anime được nhiều bạn học sinh yêu thích
Trang phục trong các bộ phim anime được nhiều bạn học sinh yêu thích

2. Những nét đặc trưng của đồng phục trong các bộ phim anime Nhật Bản

Bộ đồ đến trường của các cô cậu học trò được xem là một trong những biểu tượng thời trang và nét văn hóa đặc trưng tại xứ Phù Tang. Dưới đây là những điểm nổi bật ấn tượng của đồng phục học sinh trong các bộ phim anime:

– Đối với nữ sinh bộ đồ có thiết kế chân váy xòe ngắn, form dáng dễ chịu cùng các sắc màu bắt mắt. Điểm đặc biệt ấn tượng trên những bộ đồng phục anime nằm ở chiếc thắt nơ, ghim cài, tất cổ cao, giày búp bê,…

– Trang phục nam sinh bao gồm áo sơ mi, gile, khoác blazer và quần tây, có gam màu trung tính như xanh than, đen, xám,… Chiếc cà vạt với đa dạng các họa tiết như chấm bi, kẻ sọc, kẻ caro,…. tạo nên điểm nhấn thu hút trên tổng thể bộ đồ.

Những nét đặc trưng của trang phục trong các bộ phim anime Nhật Bản
Những nét đặc trưng của trang phục trong các bộ phim anime Nhật Bản

3. Tổng hợp những bộ đồng phục anime được yêu thích nhất

Cùng Đồng phục Hải Anh tìm hiểu về một số đặc điểm nổi bật của các mẫu trang phục anime tại đất nước mặt trời mọc.

3.1 Đồng phục học sinh ở Nhật Bản anime Your Lie In April

Trang phục trong bộ phim Your Lie In April nổi tiếng, được tác giả đặc biệt chú trọng tới màu sắc và kiểu dáng. Bộ đồ bao gồm một chiếc áo khoác Blazer màu xám, cà vạt kẻ sọc, sơ mi dài tay màu xanh dương, chân váy ngắn xếp ly, tất cao cổ và một đôi giày loafer. Với công thức mix – match vô cùng đơn giản, các cô nàng đã đem đến tổng thể một bộ trang phục hài hòa, không tốn quá nhiều thời gian khi phối đồ.

Thiết kế bộ đồ đến trường trong anime Your Lie In April
Thiết kế bộ đồ đến trường trong anime Your Lie In April

3.2 Trang phục nữ sinh trong bộ phim Danganronpa Koizumi Mahiru

Là một trong những bộ phim anime Nhật Bản đáng xem nhất hiện nay, Danganronpa Koizumi Mahiru còn ấn tượng với đồng phục học sinh vô cùng ấn tượng. Bộ đồ đến trường của nữ sinh trong phim hoạt hình anime Danganronpa Koizumi Mahiru là chiếc áo sơ mi cộc tay màu trắng thanh lịch, phối cùng váy yếm sắc màu xanh lá. Điểm nhấn trên mẫu trang phục này nằm ở chiếc cravat với thiết kế chấm bi cách điệu.

Phong cách đồng phục cá tính dành cho nữ sinh Nhật Bản
Phong cách đồng phục cá tính dành cho nữ sinh Nhật Bản

3.3 Bộ trang phục dành cho học sinh trong phim Love Live Sunshine

Là một bộ đồng phục anime học sinh kute được nhiều bạn học sinh yêu thích. Bồ đồng phục lấy sắc trắng và xám làm tông màu chủ đạo tác giả đã thành công khắc họa nét dịu dàng, đáng yêu của các nữ sinh khi khoác trên người bộ đồng phục trong bộ anime Love Live Sunshine. Chiếc cà vạt màu đỏ có ghim cài được đặt trước ngực trở thành điểm nhấn ấn tượng, thu hút sự chú ý từ mọi người xung quanh.

Outfit trẻ trung hiện đại dành cho các bạn học sinh
Outfit trẻ trung hiện đại dành cho các bạn học sinh

3.4 Mẫu trang phục thủy thủ trong anime Akebi – Chan No Sailor – Fuku

Không giống với những bộ trang phục khác, đồng phục trong bộ phim Akebi – Chan No Sailor – Fuku được lấy cảm hứng từ quân phục hải quân Nhật Bản. Thiết kế bộ đồ với phần ống tay áo dài, cổ áo xòe rộng cùng những đường kẻ xanh – trắng đan xen nhau. Nhấn nhá thêm một chiếc ruy băng trước áo, đem đến cho các cô nàng thiếu nữ nét phong cách lịch sự, trang nhã.

Mẫu đồng phục học sinh trong Akebi - chan no Sailor - fuku
Mẫu đồng phục học sinh trong Akebi – chan no Sailor – fuku

3.5 Đồng phục học sinh ở Nhật Bản anime Noragami

Những ai yêu thích bộ phim Noragami chắc chắn không còn xa lạ với bộ đồng phục màu tím có thiết kế giản dị, nhưng mang nét cuốn hút đặc biệt. Đây được coi như một trong bộ đồng phục anime nổi tiếng của Nhật. Với thiết kế là cổ áo yếm dài tay kết hợp cùng chân váy dài xếp ly và chiếc nơ xanh trước ngực. Mẫu trang phục dành được nhiều sự yêu thích từ các bạn học sinh.

Thiết kế bộ đồ màu tím dành cho nữ sinh Nhật Bản
Thiết kế bộ đồ màu tím dành cho nữ sinh Nhật Bản

3.6 Bộ trang phục học sinh trong phim Diabolik Lovers

Diabolik Lovers là bộ phim hoạt hình mang hơi hướng quý tộc, vì vậy trang phục nữ sinh được thiết kế cầu kỳ mang nét phong cách sang trọng. Bộ đồ bao gồm một chiếc váy liền thân, sơ mi trắng cộc tay và áo khoác eton thanh lịch. Chiếc nơ màu đỏ được thắt ở trước ngực.

Đồng phục học sinh sang trọng trong Diabolik Lovers
Đồng phục học sinh sang trọng trong Diabolik Lovers

3.7 Quần áo học sinh nam trong bộ phim hoạt hình Ao No Exorcist

Nam sinh trong anime Ao No Exorcist gây ấn tượng khó phai trong lòng người xem với chiếc quần tây và áo sơ mi mang lối thiết kế đơn giản. Để tăng thêm phần nổi bật trước đám đông, các chàng trai chỉ cần khoác cùng áo blazer và thắt chiếc cà vạt.

Bộ quần áo đồng phục dành cho các bạn nam sinh
Bộ quần áo đồng phục dành cho các bạn nam sinh

3.8 Bộ trang phục nữ sinh trong bộ phim anime Tokyo Revengers

Tokyo Revengers không chỉ là một bộ anime Nhật Bản có cốt truyện hay mà còn ấn tượng bởi tạo hình đồng phục của nhân vật. Thiết kế bộ trang phục có kiểu dáng đặc biệt đơn giản với hai gam màu đen – trắng làm chủ đạo. Chiếc áo đồng phục cộc tay với các đường họa tiết đan xen kết hợp cùng chân váy ngắn xếp ly, đã tạo nên tổng thể bộ đồ đến trường mang phong cách cá tính.

Mẫu trang phục dành cho học sinh có tính thẩm mỹ cao
Mẫu trang phục dành cho học sinh có tính thẩm mỹ cao

3.9 Mẫu đồng phục học sinh đến trường trong phim hoạt hình Horimiya

Đến với anime Horimiya các bạn được chiêm ngưỡng một bộ đồng phục mùa đông dành cho nữ sinh đầy duyên dáng. Tận dụng cách phối đồ đơn giản cùng chiếc áo sweater xám và một chiếc chân váy xòe. Sự kết hợp hài hòa của bộ trang phục giúp các nàng thiếu nữ tăng thêm nét duyên dáng.

Bộ trang phục nổi tiếng trong bộ phim hoạt hình Horimiya
Bộ trang phục nổi tiếng trong bộ phim hoạt hình Horimiya

3.10 Đồng phục học sinh ở Nhật Bản anime HoneyWorks Narumi Mona

Không quá màu mè cách điệu, bộ trang phục nữ sinh trong HoneyWorks Narumi Mona đã thành công dành được sự yêu thích từ nhiều tín đồ anime. Bởi thiết kế trang phục sở hữu gam màu xanh – trắng mát mắt, tạo cảm giác thư thái dễ chịu cho người xem.

Trang phục học sinh lịch sự và trang nhã
Trang phục học sinh lịch sự và trang nhã

3.11 Trang phục học sinh trong anime Ryuuou No Oshigoto

Chiếc nơ màu đỏ được thắt trước ngực trở thành một trong những điểm nổi bật ấn tượng của bộ trang phục xanh than dành cho nữ sinh. Chỉ với một vài nét chi tiết đơn giản này đã góp một phần không nhỏ tạo nên độ hot của bộ phim anime RyuuouNo Oshigoto.

Nổi bật trước đám đông khi sở hữu bộ trang phục điệu đà
Nổi bật trước đám đông khi sở hữu bộ trang phục điệu đà

3.12 Bộ đồ đến trường của các nữ sinh trong anime Another

Kín đáo nhưng không kém phần thu hút là điểm đặc trưng của trang phục nữ sinh trong bộ phim hoạt hình Another. Với sự kết hợp hài hòa giữa chiếc áo khoác Blazer và chân váy xòe xếp ly, tác giả đã thành công khắc họa nét trang nhã trong bộ trang phục học sinh.

Phong cách thời trang mới lạ với bộ đồng phục đơn giản
Phong cách thời trang mới lạ với bộ đồng phục đơn giản

3.13 Thiết kế trang phục đến trường trong phim Classroom Of The Elite

Phong cách thiết kế trang phục nữ sinh trong Classroom Of The Elite luôn toát lên khí chất trang trọng và thanh lịch. Sắc đỏ rực trên chiếc áo khoác Blazer và cà vạt được làm dịu đi nhờ gam màu trắng dịu nhẹ của chiếc váy. Sự phối hợp màu sắc hoàn hảo trên đồng phục, đã lôi kéo một lượng lớn người xem đến với bộ phim anime.

Bộ đồng phục học sinh kiểu dáng trẻ trung, năng động
Bộ đồng phục học sinh kiểu dáng trẻ trung, năng động

3.14 Đồng phục học sinh ở Nhật Bản anime Yagate Kimi Ni Naru

Khác với những bộ đồ trên, đồng phục học sinh nữ Nhật Bản ở anime Yagate Kimi Ni Naru có tông màu hồng và đen làm chủ đạo. Trang phục bao gồm một chiếc áo khoác Eton kết hợp cùng mẫu váy liền thân, tạo nên tổng thể một outfit ấn tượng và trở thành thương hiệu riêng của những cô nàng thiếu nữ.

Trang phục nữ sinh Nhật Bản có kiểu dáng đặc biệt
Trang phục nữ sinh Nhật Bản có kiểu dáng đặc biệt

3.15 Mẫu đồng phục học sinh ở Nhật Bản anime trong phim Koe No Katachi

Vẫn là chiếc chân váy xếp ly quen thuộc, nhưng đến với Koe No Katachi bộ đồ nữ sinh trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Nhờ những đường kẻ họa tiết ngang dọc màu trắng – xanh đan xen nhau trên nền chiếc váy. Kết hợp khéo léo cùng mẫu áo khoác sắc xanh than và chiếc nơ thắt cách điệu, các cô nàng thiếu nữ đã thành công tạo nên một set đồ đi học độc đáo đầy mới lạ.

Sắc màu xanh trắng trên bộ đồ học sinh anime Koe no Katachi
Sắc màu xanh trắng trên bộ đồ học sinh anime Koe no Katachi

4. Các loại đồng phục học sinh được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản

Bên cạnh các bộ trang phục ấn tượng trong những thước phim anime, đất nước Nhật Bản còn được biết đến với một số mẫu đồng phục được nhiều học sinh sử dụng ưa chuộng sau.

Áo khoác Eton với váy đồng phục liền thân dành cho nữ sinh
Áo khoác Eton với váy đồng phục liền thân dành cho nữ sinh
Đồng phục áo blazer mang nét lịch sự, trang nhã
Đồng phục áo blazer mang nét lịch sự, trang nhã
Thiết kế trang phục học sinh Gakuran toát lên khí chất đặc biệt
Thiết kế trang phục học sinh Gakuran toát lên khí chất đặc biệt
Bộ đồ nữ sinh mang kiểu dáng thủy thủ đầy mới lạ
Bộ đồ nữ sinh mang kiểu dáng thủy thủ đầy mới lạ
Mẫu trang phục thiết kế kiểu dáng thanh lịch, trẻ trung
Mẫu trang phục thiết kế kiểu dáng thanh lịch, trẻ trung
Mẫu váy liền thân phổ biến dành cho nữ
Mẫu váy liền thân phổ biến dành cho nữ

Trên đây là những thông tin liên quan tới đồng phục học sinh ở Nhật Bản anime nổi tiếng. Mỗi bộ trang phục đều mang trong mình nét phong cách thời trang học đường đầy ấn tượng, chỉ có thể bắt gặp ở xứ sở hoa anh đào. Chắc chắn thông qua bài viết này, các bạn học sinh đã có thêm nhiều kiến thức thú vị về bộ đồ đến trường tại Nhật Bản.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *